Ý nghĩa và tác dụng của màu sơn nhà

No Comments
Mỗi một màu sắc sẽ mang những sắc thái biểu cảm khác nhau. Khi nhìn vào màu sơn của ngôi nhà, chúng ta sẽ cảm nhận được tính cách cũng như sở thích của gia chủ. Có lẽ ai cũng muốn tự tay trang trí cho ngôi nhà của mình, và mỗi người sẽ có một sự lựa chọn riêng để tô diểm cho tổ ấm thân yêu. Để có những kiến thức cần thiết khi bài trí cho căn nhà của mình, các bạn hãy tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa các màu sơn nhà qua bài viết sau đây.
Màu sơn cho tường nhà không chỉ góp phần làm đẹp thêm cho ngôi nhà mà còn thể hiện tâm tư tình cảm, trạng thái tinh thần, sở thích và mong muốn của gia chủ.
Theo tạp chí Living Color của Australia, ngoài ý thích bạn nên chọn màu sơn theo các trạng thái tinh thần:

1.      Màu sơn nhà có tác dụng làm giảm stress

Nếu bạn muốn giảm stress, hãy chọn màu nhẹ nhàng, thư giãn như xanh lá, xanh ghi xám. 



 Lưu ý: Không sử dụng màu đỏ chói vì màu này sẽ khiến tinh thần bạn thêm căng thẳng

2.      Các màu sơn nhà tạo cảm giác yên bình

Muốn tạo cảm giác yên bình cho ngôi nhà chúng như tâm lý của chính bạn, tôi khuyên bạn hãy sử dụng màu xanh nước biển, xanh nhạt hoặc màu có ánh vàng. Ngoài ra vẫn có thể phối thêm màu khác tạo cảm giác ấm áp và không bị đơn điệu.


3.      Màu sơn nhà có thể giảm sự mệt mỏi

Nên sử dụng màu sơn nhà có ánh đỏ thắm, vàng tươi hoặc vàng rơm. Bạn sẽ có cảm giác thư thái sau một ngày làm việc mệt mỏi.



4.      Màu sơn tím và hồng tạo không gian lãng mạn, thoải mái

Với màu sơn tím hoặc màu hồng đậm, nhạt sẽ tạo cảm giác lãng mạn cho căn hộ. Màu sơn tím đang là xu thế sơn nội và ngoại thất được ưa chuộng hiện nay.



Ngoài ra việc kết hợp nhiều màu trong không gian sống sẽ tạo nên sự phá cách, sống động và vui nhộn.



0 nhận xét

Đăng nhận xét